Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Hà Nội trong tôi



Chủ nhật buồn ngồi lặng ngắm mưa rơi
Màn mưa bụi bay giăng ngoài khung cửa
Tiếng ve sầu vẫn đang nức nở
Khóc cho mùa hè sắp sửa đi qua




Trong cơn mưa càng thấm nỗi nhớ nhà
Nhớ Hà Nội nhớ mưa trên mái phố
Nhớ dáng Mẹ nghiêng nghiêng bên bếp lửa
Nhớ bóng hình ai đang tha thiết chờ ai



Hà Nội giờ, mùa thu đã sang chưa?
Hương hoa sữa đã vấn vương trên phố
Và những giọt nắng thu nhỏ mật
Trải khắp phố phường cùng với lá thu bay



Rồi hương cốm thu cứ nhè nhẹ bay
Từ đôi tay của cô nàng bán cốm
Hương cốm ấy đến giờ càng gợi nhớ
Cứ gợi thầm, nỗi nhớ Hà Nội thương



Mong một ngày trở về bên Mẹ yêu
Về bên ai một chiều thu nhạt nắng
Và đến khi hoàng hôn buông xuống
Hương cốm chiều, hương hoa sữa nhẹ bay



Nhưng hôm nay chỉ mình tôi ngồi đây
Nhớ Hà Nội, sao mà nhớ lạ!
Trong nỗi nhớ, tôi nhớ bàn tay Mẹ
Nhớ tình ai vẫn đang gọi tôi về.


                                                                   
                                          Erfurt den 5.8.2012 thơ sưu tầm nguồn internet



1 nhận xét: